Tại sao đồ handmade được ưa chuộng? 10+ lý do bạn nhất định phải biết

Các sản phẩm từ đồ da handmade luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với những tín đồ thời trang nhờ đặc tính ưu việt của nó. Để tìm hiểu kĩ hơn nguyên nhân đồ da handmade trở thành cơn sốt thời trang, bạn tham khảo 5 lý do tại sao đồ da handmade được ưa chuộng sau đây.

Tại sao đồ handmade được ưa chuộng đặc biệt trong ngành thời trang?

Giá trị của một sản phẩm được đánh giá qua nhiều yêu tố về chất liệu, kĩ thuật sản xuất, tính thời trang cũng như độ hiếm của nó. Với 5 lý do đặc biệt sau, bạn sẽ hiểu rõ hơn về giá trị của những chiếc túi xách, túi xách, áo khoác… được làm từ đồ da handmade.

Quá trình hoàn thiện lâu và phức tạp

Thời gian trung bình để hoàn thiện một sản phẩm đồ da handmade mất tối thiểu 5 – 6 ngày. Một số sản phẩm phức tạp hơn thậm chí mất đến nhiều tháng cho mọi công đoạn. Trong khi đó các sản phẩm đồ da công nghiệp một ngày có thể sản xuất ra hàng trăm, hàng nghìn cái. 

Tại sao đồ handmade lại được ưa chuộng?
Tại sao đồ handmade được ưa chuộng?

Các công đoạn sản xuất đồ da handmade nổi tiếng về độ phức tạp. Các bước sản xuất ra chúng phải được hoàn thiện 100% bằng tay. Đầu tiên người thợ sẽ tiến hành vẽ bản thiết kế chi tiết sau đó làm rập khuôn, đục lỗ và cuối cùng khâu các mảnh lại với nhau. Trong quá trình này người thợ cần tập trung cao độ, tỷ mỉ và khéo léo tuyệt đối. Cho nên thường chỉ những người thợ có kinh nghiệm và tài hoa mới bắt đầu nhận sản xuất đồ da handmade.

Độ khan hiếm, phiên bản giới hạn

Sử dụng đồ da handmade bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác độc nhất vô nhị. Sản phẩm của bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Thợ sản xuất đồ da thủ công sẽ thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Do đó, bạn có thể tự do sáng tạo và thể hiện phong cách cá nhân độc đáo lên chính những món đồ thời trang của bản thân.

Hiện nay trên thị trường, một vài đơn vị sản xuất còn hỗ trợ khách hàng khắc tên riêng lên món đồ. Điều nay đã nhận về nhiều phản ứng tích cực từ các tín đồ thời trang khi họ được đánh dấu chủ quyền lên chính món đồ của mình. 

Thông thường, các sản phẩm đồ da handmade chỉ có phiên bản duy nhất dành riêng cho một chủ nhân nên độ khan hiếm của sản phẩm là rất cao. Ví dụ như siêu phẩm túi xách da cá sấu bạch tạng của nhà mốt Hermes từng làm mưa gió nền thời trang thế giới nhưng chỉ có không quá 50 người sở hữu nó. Và đó cũng lý do quan trọng tại sao đồ da handmade lại được ưa chuộng đến vậy.

Thiết kế tinh xảo, thời thượng

Tính thời thượng và đẳng cấp của những món đồ da handmade là một điều không thể bàn cãi. Bởi nó được chế tác từ bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Mỗi đường kim mũi chỉ đều thể hiện sự nâng niu tỉ mỉ và khéo léo đến hoàn hảo. 

5 lý do tại sao đồ handmade lại được ưa chuộng?
5 lý do tại sao đồ handmade được ưa chuộng?

Ngoài ra, những sản phẩm đồ da hiện nay ngày càng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng chất liệu, màu sắc,… Người dùng không còn bị bó hẹp trong những mẫu mã, kiểu dáng truyền thống nên hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm sản phẩm mới mẻ và tinh tế nhất.

Thân thiện với môi trường

Mặc dù những sản phẩm đồ da handmade được làm từ chất liệu da thật nhưng ở một mặt nào đó nó vẫn có tác dụng bảo vệ môi trường. Trong khi các sản phẩm thời trang nhanh hiện nay thải ra một lượng rác khổng lồ và mất hàng trăm năm để phân hủy thì những tấm da handmade lại có khả năng đào thải tự nhiên. Đồ da phân hủy tương đối nhanh và không hề gây hại đến môi trường nước, đất. 

Tiết kiệm chi phí 

Một lý do tại sao đồ da handmade lại được ưu chuộng mà rất ít người biết đó là khả năng tiết kiệm chi phí lớn. Điều này nghe có vẻ phi lý khi các sản phẩm đồ da hiện nay đều có giá tối thiểu trên 1 triệu. Tuy nhiên về mặt lâu dài, bạn sẽ không bao giờ hối hận khi bỏ ra số tiền này.

Những sản phẩm đồ da thường có tuổi thọ lên đến hàng chục năm. Như vậy chi phí mua hàng so với số năm sử dụng sản phẩm là rất hợp lý. Thay vì mua một sản phẩm chi phí thấp và kém bền bỉ, các chuyên gia khuyến khích người tiêu dụng nên đầu tư một số tiền phải chăng và giữ gìn thật cẩn thận.

Mẫu ví da handmade đẳng cấp thời thượng
Mẫu ví da handmade đẳng cấp thời thượng

Với 5 lý do tại sao đồ da handmade được ưa chuộng phía trên, website hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về món đồ thời trang thời thượng này. Hãy theo dõi centimet2.com để nhận thêm nhiều kiến thức bổ ích về thời trang, đặc biệt là đồ da handmade.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *